x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Ông già Noel của vũ trụ DC: Đánh không ngán ai, chạy nhanh hơn Flash

Yasha 16:06 - 24/12/2021

Giáng Sinh là một trong những dịp lớn nhất trong năm và ngày lễ này xuất hiện trong vũ trụ truyện tranh Marvel và DC. Tuy nhiên, những mẩu truyện gắn với đề tài Giáng Sinh thường… khá là dị, bởi vì đôi khi nó hư cấu đến mức không tưởng. Ít nhất là mình nghĩ thế.

Vậy, thử cùng Yasha tìm hiểu xem ông già Noel ở vũ trụ DC có gì thú vị nhé!

Theo John Constantine (một người coi chuyện gặp Santa là ác mộng), ông già Noel vốn có tên thật là Agios Nikolaus, sinh ra tại Patara, Lycia, Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 270 Sau Công Nguyên. Ngay từ khi còn trẻ, ông đã nổi tiếng với quyền năng nhiệm màu tới mức có thể hồi sinh cả người chết. Vào năm 342 Sau Công Nguyên, ông mất và trở thành 1 vị thánh với tên gọi "Thánh Nicholas", còn thân thể con người ban đầu thì gần như không còn liên quan gì nữa ngoài bộ xương ẩn chứa sức mạnh phép thuật. 

Mặc dù vậy, ông già Noel ở vũ trụ DC đã từng hiện thân bằng khá nhiều phiên bản. Tuy nhiên, họ đều có điểm chung là sở hữu phép thuật vô cùng lợi hại, bất lão (không già đi theo thời gian), bất tử, thậm chí còn biết chơi súng. Ông có thể đọc được giấc mơ của bất cứ ai trên thế giới, sau đó cân nhắc và phát quà cho tất cả mọi người chỉ trong 1 tối.

>>Xem thêm: Iron Man: Tỷ phú Tony Stark từng “chế biến” Celestial thành… vũ khí

Sự thật đó, không chỉ trẻ em mới được nhận quà đâu. Trong DC Comics Presents #67, ông đã từng tặng cho Superman một món đồ chơi Krypton, thậm chí còn tự tay chúc mừng Giáng Sinh của anh nữa đấy.

Quay trở lại câu chuyện sức mạnh, phiên bản “cùi” nhất mà Yasha từng biết (nếu bỏ qua phiên bản nhái từng đụng độ Lobo) là ông già Noel trong bộ truyện New Year's Evil, khi Black Adam quyết định bay thẳng đến thành Myra cổ đại ở Bắc Cực để…đòi quà cho trẻ em xứ Kahndaq.

Ông già Noel này vốn là một pháp sư quyền năng tên Ni'Klaus, mạnh đến mức có thể che giấu 1 nơi rộng lớn như thành Myra ở trong băng. Khi Adam tìm thấy ông, hắn đã cùng ông đấu 1 trận kinh thiên động địa, cho đến khi hắn có thể chế ngự ông nhờ lợi thế sức trẻ. Kết quả là ông buộc nghe theo điều kiện của hắn: Tặng quà cho mọi đứa trẻ ở Kahndaq, và đổi lại thì hắn sẵn sàng nhận 1 cục than trong tất của mình.

Nhưng ở những phiên bản khác thì có thể nói là ông già Noel…không ngán đứa nào hết, kể cả Darkseid.

Trong tập truyện DC Universe Holiday Bash #2, ông đã làm tê liệt toàn bộ hệ thống phòng thủ lẫn đàn Parademon, đồng thời cân cả tá hỏa lực (mà không hề bị xây xát) chỉ để…tặng cho bé Darkseid hư 1 cục than. Ngay sau đó thì ông nhanh chóng rời khỏi nơi này, còn Darkseid thì bắn Omega Beam nhưng không tài nào trúng nổi cỗ xe tuần lộc.

>>Xem thêm: Hộp ma thuật và những món bảo bối của Doctor Strange trong MCU (P.1)

Điều thú vị là ông thường làm điều này vào mỗi năm, và lần nào Apokolips cũng bị quậy tung cả lên mà không làm gì nổi ông, mặc dù trong thời gian đó họ luôn có sự nâng cấp về công nghệ lẫn khả năng phòng thủ.

Một lần xuất hiện khác của ông già Noel là trong khoảng thời gian Green Lantern Hal Jordan làm Spectre - linh hồn báo thù của Chúa. Trong cuộc gặp gỡ giữa hai người, Spectre - một kẻ mạnh hơn đa số các thiên thần và nắm giữ quyền năng vô cùng bá đạo - đã không thể chạm vào Santa nếu như trong đầu vẫn còn những cảm xúc tiêu cực.

Vậy các bạn có biết tại sao Santa lại có thể phát quà nhanh như vậy không? Lý do là bởi vì ông, hoặc đàn tuần lộc của ông có thể sử dụng Speed Force - nguồn năng lượng của những speedster như Flash đấy.

Cụ thể thì trong bộ truyện Tis The Season To Be Freezin', Flash và Captain Cold đã đình chiến, hợp tác với nhau để đem tới 1 đêm Giáng Sinh an lành cho trẻ em nghèo ở Central City. Nhưng ngay sau khi xong nhiệm vụ, ông già Noel hàng thật đã xuất hiện trên bầu trời cùng cỗ xe tuần lộc phát ra tia sét vàng cam - đặc trưng của Speed Force, và chê rằng tốc độ của anh không có cửa bằng ông.

>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Strange Hắc Ám không phải phản diện mà là…Wanda

Trên đây là câu chuyện về ông già Noel của vũ trụ DC. Quả đúng là ở đâu thì Santa cũng thật sự quá đỉnh nhỉ? Chúc mọi người một Giáng Sinh an lành nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.