x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Giải mã sức hút cực lớn của các tác phẩm thượng lưu xứ Hàn

Xôi Xoài 17:05 - 26/05/2021

Phải công nhận một điều rằng những năm trở lại đây, Hàn Quốc cho ra đời rất nhiều phim thượng lưu với đủ mọi loại drama từ trong nhà ra ngoài ngõ. Ai xem cũng nhức đầu bởi những tình tiết xoắn não. Song, tôi phải công nhận rằng đây là một hướng đi đúng bởi người ta có quá nhiều thứ để tò mò và muốn biết, nhiều hơn hẳn những lý do để muốn bỏ những phim này.

Bối cảnh xa hoa, lộng lẫy, trang phục đắt tiền, càng nhìn càng nghiện

Nói đến phim thượng lưu thì chắc chắn đập vào mắt đầu tiên sẽ là khung cảnh nhà giàu, những căn nhà được trang hoàng lộng lẫy, chẳng khác gì nơi ở của vua chúa thời xưa, tất cả đạo cụ, phục trang đều là xa xỉ phẩm không phải ai cũng từng được thấy qua. Với cách quay điệu nghệ của các nhà làm phim xứ Hàn, chúng ta đều chìm đắm vào cái khung cảnh đẹp như tranh hay những món đồ tiền triệu, tiền tỷ mà các nhân vật dùng. Có khi cả đời tôi cũng chẳng được đụng vào những thứ đắt đỏ đó, thôi thì xem cho hưởng chút giàu sang với người ta vậy.

>>>> Xem thêm: 4 điều khán giả muốn được giải quyết triệt để trong Penthouse mùa 3

 Diễn viên khí chất, sang chảnh và chất lượng

Có một điểm đặc biệt, đó là tiêu chí chọn cast của họ không phải là độ quen thuộc và đình đám, họ chỉ chọn những ngôi sao có thực lực, có diễn xuất để diễn ra được cái hồn của tác phẩm, ngoài ra là những sao trẻ chưa có nhiều tên tuổi nên sẽ rất nghiêm túc cố gắng để vươn mình hơn. 

Việc đóng phim thượng lưu trở thành cơ hội để những ngôi sao qua thời hoàng kim tìm lại được hào quang, những sao trẻ có chỗ đứng để bật lên. Cũng chính vì chọn dàn sao chất lượng chứ không phải danh tiếng nên những bộ phim này luôn tạo nhiều cảm xúc hơn cả bởi người ta thấu hiểu được nhân vật, nhìn thấy rõ được tham vọng, đau đớn và từ đó căm ghét hay đồng cảm cũng dễ hơn.

Bên cạnh diễn xuất thì chẳng biết vô tình hay cố ý, tôi thấy các ngôi sao trong dòng phim này luôn có cái khí chất rất riêng, họ vào vai thượng lưu là từ họ toát luôn ra mùi quý tộc, dù là kẻ xấu trong giới nhà giàu thì vẫn có cái nét cao sang rất riêng. Những điểm này, quần áo, trang sức, giày dép không thể mang đến được, đây cũng là điểm đáng xem của các phim này.

Drama thì mệt đấy, nhưng mà không hóng thì không vui

Đã qua lâu rồi cái thời phim Hàn chỉ toàn tình yêu màu hồng, những mối tình như cổ tích phi lý. Hiện nay khán giả xem phim Hàn là tôi đây đang phải ngày ngày theo dõi những bộ phim ngập drama, đủ các kiểu tình tiết xoắn não tới nỗi tức điên nhưng vẫn không nỡ bỏ tập nào. Người ta dường như được quay về với thời gian trước đây khi phim Hàn toàn những thể loại nặng đô đầy mưu mô, toan tính, tan vỡ, âm mưu… nhưng được nâng tầm lên cao hơn khi đặt ở bối cảnh thượng lưu quý tộc. 

>>>> Xem thêm: Loạt đồ hiệu nhìn là "chóng mặt" trong những tập đầu của Mine

Các bộ phim đề tài thượng lưu luôn khai thác theo hướng đen tối và hiện thực. Những tình tiết căng thẳng liên tục diễn ra không có điểm dừng, những gì mà chúng ta hay nghĩ là mặt hiện thực nhất của cuộc đời mà phim ảnh ít khai thác thì dòng phim này đều có đủ. 

Sự tham vọng, sự bạo dạn, sự quyết đoán và cả sự ác nghiệt hội tụ chung một chỗ, từ đó mà tập nào cũng xoắn não với đủ mọi âm mưu, drama, ai xem cũng than thở nhức đầu. Rắc rối thế đấy, chứ tôi dám cá là không chỉ tôi mà ai đã xem mấy thể loại phim này rồi là sẽ không thể dừng lại được vì nó mở ra quá nhiều thứ mà phải xem tiếp mới biết câu trả lời. 

Đâm lao phải theo lao, đã xem rồi thì phải xem tới cùng

Điểm hay của những bộ phim thượng lưu đó là mở phim ra đã có một đống vấn đề, một núi chuyện và đủ các tình tiết khơi gợi sự tò mò, một khi đã đụng vào xem là không thể rời mắt nổi. Và mặc dù cũng đầy chuyện vô lý, khùng điên thế nhưng thử hỏi có mấy ai bỏ được. 

Chúng ta ai xem phim cũng muốn có được câu trả lời, một khi đã biết mở đầu thì phải biết được kết thúc. Đây chính là mạch dây chuyền làm tôi mãi vẫn chẳng bỏ được Penthouse dù tôi cũng than thở cái phim này suốt 2 phần đã qua rồi. 

Thế giới thượng lưu luôn là nơi mà người thường không biết, không có cơ hội bước vào và cũng không hiểu họ làm gì trong đó, thế nhưng cũng là mơ ước của rất nhiều người bởi nó hào nhoáng, xa xỉ và đẳng cấp nhường nào. Nhờ những bộ phim như SKY Castle, Penthouse, Mine… mà nhiều người có cái nhìn khác hơn về giới thượng lưu, chính vì vậy những bộ phim này luôn có được sự đón nhận cực lớn. 

Cá nhân tôi cũng đặc biệt chú ý đến dòng phim này bởi các nhà làm phim Hàn hiện vẫn đang khai thác tốt. Hy vọng những tác phẩm sau sẽ chất lượng hơn nữa để người xem lại được đắm chìm vào thế giới thượng lưu cao sang nhưng cũng đầy đau khổ ấy.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.