x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Phản diện Doctor Octopus từng làm Spider-Man giỏi hơn cả Peter Parker?

Yasha 09:30 - 01/09/2021

Mới đây, Spider-Man: No Way Home đã chính thức ra mắt đoạn trailer đầu tiên, với sự xuất hiện của dàn nhân vật phản diện vô cùng hùng hậu. Nổi bật nhất trong số đó chính là Doctor Octopus, một trong những kẻ thù kinh điển nhất của Spider-Man trong comics, đồng thời là yếu tố đã tạo nên thành công của phần phim Spider-Man 2 vào năm 2004.

Vậy nhân vật này là ai? Tại sao ông ta lại trở thành Spider-Man? Hãy cùng tìm hiểu với Yasha trong bài dưới đây nhé!

>>Xem thêm: Những thành viên Suicide Squad trong nguyên tác chết như thế nào?

Được giới thiệu lần đầu tiên bởi Stan Lee và Steve Ditko trong The Amazing Spider-Man #3, Doctor Octopus có tên thật là Otto Octavius, được sinh ra trong 1 gia đình thuộc tầng lớp thấp ở Schenectady, New York. Khi còn nhỏ, việc thường xuyên bị cha mẹ trách mắng, đánh đập đã khiến bản tính Otto trở nên bạo lực và sẵn sàng giải quyết mọi thứ bằng nắm đấm.

Tuy nhiên, Otto lại sở hữu trí thông minh tuyệt vời, sở hữu điểm số đứng đầu Học viện Công nghệ Massachusetts và được mời làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Nguyên tử Hoa Kỳ. Để thao tác với các đồng vị phóng xạ từ khoảng cách an toàn, Otto đã chế tạo ra 4 cánh tay cơ khí nhằm có thể điều khiển tựa như những xúc tu. Biệt danh Doctor Octopus (Tiến sĩ bạch tuộc) đã bắt đầu từ đây.

Ngày qua ngày, áp lực công việc và áp lực gia đình khiến Otto ngày càng mệt mỏi. Mất bạn gái vì bị mẹ phản đối, trong khi chính bà lại lén lút hẹn hò, Otto nổi giận và do đó đã khiến bà Mary chết vì đau tim. Vì quá đau khổ, Otto không thể hoàn toàn tập trung trong quá trình làm việc và một vụ tai nạn đã xảy ra.

Các chất phóng xạ phát nổ, trúng phải Otto, khiến anh ta có khả năng kiểm soát các xúc tu bằng tâm trí nhưng lại gây ra một tổn thương não nghiêm trọng. Chính tổn thương này đã khiến nhân cách của Otto thay đổi hoàn toàn, và cuối cùng thì đã trở thành siêu ác nhân với chính cái tên mà đồng nghiệp sử dụng để trêu chọc anh ta: Dr. Octopus. Qua thời gian, nhân vật này đã trở thành một trong những siêu phản diện đỉnh nhất mà Spider-Man Peter Parker từng đối đầu, và chính ông ta cũng đã từng trở thành một Spider-Man.

Trong giai đoạn The Amazing Spider Man (1963) #697 tới #700, Dr. Octopus - trong một cơ thể sắp lụi tàn, đã chế tạo ra những con virus Octavius chứa trong các con robot hình nhện có tác dụng chuyển đổi tâm trí, tự cấy vào cơ thể của mình và lén cho những con virus này ký sinh vào cơ thể Peter.

>>Xem thêm: Bóc trần sự thật cực sốc về những thành viên Suicide Squad (P.1)

Nhờ vậy, tâm trí của Peter chuyển vào cơ thể già hấp hối của Otto trong tù, trong khi cơ thể của cậu thì bị lão chiếm đoạt hoàn toàn. Tuy nhiên, cậu không chịu bỏ cuộc 1 cách dễ dàng như thế.

Với ký ức trong bộ não Otto, Peter đã quyết định triển khai 1 kế hoạch liều mạng. Bằng cách dùng chức năng của những con virus này nhằm liên kết với robot Octobot và bọn tội phạm Hydro-Man, Scorpion và Trapster, cậu đã lợi dụng thân phận Dr. Octopus nhằm lừa chúng cứu cậu ra. Sau khi được giải cứu khỏi tù, Peter liền nhờ bọn tội phạm này bắt "Spider Man" về cho mình.

Sau đó, Peter đã hẹn Ock cùng nhau giải quyết mọi chuyện. Otto đối phó với Peter bằng cách thông báo với tất cả mọi người thân của Peter rằng họ đang gặp "nguy hiểm", kêu gọi tất cả tập trung tại một căn phòng trong tòa tháp Avengers nhằm bắt họ làm con tin. Cả 2 quyết định giao đấu trận cuối cùng với nhau - trận chiến mà nhất định phải có một người nằm xuống vĩnh viễn.

Cả hai ngang tài ngang sức vì đã biết quá rõ khả năng của nhau. Nhưng trong lúc chiến đấu, để bảo vệ dì May, Peter liều mình ôm Ock lao ra khỏi tòa nhà Avengers và rơi thẳng xuống đất, đồng thời cho bọn robot thực hiện kế hoạch đổi xác. Tuy nhiên, Ock đã thủ sẵn phần giáp sau cổ để phòng hờ. Kết quả là kế hoạch của Peter đổ bể, bị chấn thương nghiêm trọng còn Ock thì chỉ bị xây xước nhẹ do có cơ thể siêu cường tráng của cậu.

Khi cận kề cái chết, Peter nhận ra mình có thể dùng những con virus để truyền hết trí nhớ và kí ức của mình lại cho lão Ock. Anh bắt lão phải trải nghiệm qua tất cả những giây phút trong cuộc đời của Spider-Man, khiến lão hối hận và không muốn tiếp tục. Nhưng đã quá trễ để thay đổi. Peter Parker trở thành "chú Ben" của Otto với câu nói trăn trối: "Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng nặng nề".

Và thế là kẻ thù lớn nhất lão từng đối đầu đã ra đi, với sự lăng mạ, căm thù, khinh bỉ của chính những người quan tâm cậu ấy. Kể từ đó, Otto đã tự xưng là Superior Spider-Man và kế thừa di sản của Peter Parker, nhưng thậm chí ông ta còn tỏ ra bản thân mình giỏi hơn người tiền nhiệm nhiều.

Không chỉ...làm luận án, lấy tín chỉ và bằng tiến sĩ cho “Peter Parker” (vì cậu đã bỏ dở việc học để làm siêu anh hùng), Otto còn thực hiện việc chế tạo ra hàng loạt công nghệ cho phép ông ta kiểm soát tình hình của thành phố, theo dấu mọi đối tượng và tăng cường khả năng chiến đấu, hành cho Sinister Six phải chịu cái kết thê thảm.

Nhìn chung, với trí tuệ và tính cách bạo lực, cứng rắn, Otto đã chứng minh rằng ông ta đã làm Spider-Man còn tốt hơn cả chính bản gốc. Otto đã sử dụng cơ thể của Peter trong suốt 1 thời gian dài, cho đến khi ông ta giúp phần “nhân cách” của Peter chiếm quyền kiểm soát cơ thể, trong khi tự nhân bản cơ thể gốc của chính mình để quay lại sử dụng nó.

>>Xem thêm: Dr. Strange từng xóa ký ức của cả thế giới về danh tính Spider-Man?

Trên đây là câu chuyện về Otto Octavius, gã phản diện kiêm phản anh hùng từng nắm giữ danh hiệu Doctor Octopus lẫn Superior Spider-Man. Liệu trong Spider-Man: No Way Home, Otto sẽ có gì khác với phiên bản đã cải tà quy chính trong Spider-Man 2 nhỉ? Yasha thật sự rất mong chờ đó.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.