x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thần chú của Doctor Strange trong No Way Home bi thảm hơn bạn nghĩ

SEIZEDIX 23:00 - 30/12/2021

Nếu bạn đã có cơ hội thưởng thức siêu phẩm Người Nhện: Không Còn Nhà, mình tin rằng bạn cũng biết rõ chính nhờ câu thần chú của Doctor Strange ở đoạn cuối đã giúp vũ trụ trở lại sự yên bình vốn có. Tuy nhiên, cũng chính phép thuật này đã đưa bộ phim đến một kết cục khá bị thảm khi tất cả mọi người trên trái đất, kể cả những người thân yêu của Peter đã quên đi sự tồn tại của cậu. Hãy cùng mình phân tích thêm một chút về hậu quả của câu thần chú uy lực này nhé!

>>> Xem thêm: Hậu No Way Home, Marvel sẽ cho ra mắt loạt bom tấn đình đám nào?

Câu thần chú và cốt truyện của bộ phim

Mở đầu bộ phim là sự kiện Người Nhện vô tình để lộ danh tính của mình và anh đã phải đến cầu cứu Doctor Strange. Thật may mắn là Phù Thủy Tối Cao đã đồng ý giúp cậu và sử dụng câu thần chú khiến mọi người quên về sự kiện không mong muốn này. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã xảy ra sai sót lớn khiến Đa Vũ Trụ bị đảo lộn và những ác nhân từ các thế giới khác nhau đã hội tụ về cùng một nơi. 

Và đến cuối bộ phim, cũng chính nhờ câu thần chú thứ hai của Strange mà anh đã đưa vũ trụ về như vẻ vốn có của nó, các nhân vật khác cũng trở về đúng thế giới của mình. Tuy nhiên, phép thuật này đã khiến tất cả mọi người quên đi Peter Parker. Và cuối cùng, Peter quyết định rời bỏ MJ và Ned, tiếp tục hành trình đơn độc bởi anh nghĩ danh tính của anh sẽ một lần nữa khiến họ rơi vào hiểm nguy.

Điều gì thực sự đã xảy ra với câu thần chú đầu tiên của Doctor Strange?

Như mình đã nhắc tới, phép thuật đầu tiên của Doctor Strange sẽ hóa giải việc cả thế giới biết rằng Peter Parker là Người Nhện. Tuy nhiên, câu thần chú đã được Peter nhờ Doctor Strange sửa đổi lại để loại trừ có tác động lên những người thân yêu của cậu như MJ, Ned và Dì May. Bởi Doctor Strange trong quá trình sử dụng cảm thấy câu thần chú này không ổn định, nên anh quyết định hủy bỏ và “khóa” sức mạnh của nó lại.

Thật không may, sau khi Strange nghiên cứu lại và chính thức sử dụng câu thần chú này, không ngờ rằng phép thuật lại có tác động xoắn. Thay vì khiến mọi người quên Peter Parker là Người Nhện, thần chú lại thu hút những nhân vật từ các vũ trụ khác tới đây. Đầu tiên, đó chỉ đơn giản là một số nhân vật phản diện cũ của Người Nhện, nhưng sau đó là cả phiên bản Người Nhện của Tobey Maguire Andrew Garfield nữa.

Phép thuật thứ hai của Doctor Strange đã khiến cả vũ trụ quên đi Peter Parker

Đến với câu thần chú thứ hai của Strange, Peter nhận ra rằng những kẻ biết tới sự tồn tại của Peter đã được đưa tới MCU và hiện tại tất cả họ đều đã biết về MCU. Chính vì vậy, cách duy nhất để giải quyết “mớ bòng bong” này chính là Doctor Strange phải sử dụng đến câu thần chú để khiến tất cả mọi người quên đi sự tồn tại của Peter.

Điều này rõ ràng là một cái giá phải trả rất đắt, cũng là một quyết định mang tính trách nhiệm to lớn. Nhưng bởi anh là một anh hùng và anh phải bảo vệ sự an toàn của thế giới, nên Peter biết rằng việc này là cần thiết để đưa những kẻ xâm lược đa vũ trụ trở về thế giới của họ. 

Cái kết sau câu thần chú quyền năng của Doctor Strange

Không chỉ tác động đến phiên bản Người Nhện của Tom Holland, câu thần chú còn có ảnh hưởng tới thân phận Người Nhện của Tobey Maguire và Andrew Garfield nữa. Xét đến cùng, kết cục cho Người Nhện MCU, cụ thể là của Tom Holland, thật quá đáng thương: những người thân yêu đã quên hết ký ức về anh và anh chọn cuộc đời cô độc thay vì làm quen lại với họ. Ngoài Ned và MJ, trong No Way Home chúng ta đều biết anh đã mất đi dì May thân yêu của mình. Thậm chí, sau câu thần chú này, có lẽ không một ai trong Avengers sẽ nhớ đến anh nữa.

Tuy nhiên, cái kết cho hai phiên bản còn lại cũng không kém phần tệ. Đầu tiên là Andrew Garfield, anh có thể đã mất Gwen Stacey, nhưng anh vẫn còn dì May của mình. Nhưng có lẽ kể từ khi câu thần chú hiệu nghiệm, dì May sẽ hoàn toàn quên đi Peter Parker, cũng là niềm tin, sự ủng hộ cuối cùng mà Người Nhện có. Đối với Tobey Maguire, chúng ta không rõ dì May của anh có còn sống hay không, nhưng anh đã chia sẻ rằng anh vẫn đang làm việc với Mary Jane. Vì vậy, sau sự kiện này, anh chàng có vẻ cũng mất đi một người yêu quý trong thế giới của mình.

>>> Xem thêm: 10 câu hỏi ở kịch bản cần được giải đáp trong Spider-Man: No Way Home

Nhìn chung, sức mạnh của phép thuật Doctor Strange còn có thể gây ảnh hưởng tới mọi phiên bản khác của Peter, không chỉ Maguire và Garfield, mà còn trên khắp đa vũ trụ mà chúng ta không hề biết. Spider-Man: No Way Home đã lấy câu thần chú và biến nó thành sứ mệnh và trách nhiệm chung mà các Người Nhện từ mọi thế giới phải gánh vác.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Nga Cao

Nga Cao

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Nga Cao

Nga Cao

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.