x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Sự mạo hiểm quá tài tình của Ngô Thanh Vân trong "Thanh Sói"

Đậu Đỏ 11:45 - 13/04/2022

Sau thành công vang dội của Hai Phượng, cuối cùng người hâm mộ cũng có cơ hội được thưởng thức một “bom tấn” hành động khác đến từ người đẹp đa tài của làng điện ảnh Việt - Ngô Thanh Vân. Tuy nhiên, lần này đả nữ không đảm nhận vai diễn nào trong dự án được mong chờ - Thanh Sói mà lại “truyền ngôi” cho 3 cô nàng Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên và Rima Thanh Vy. Dù trước đây chưa xem những gương mặt này diễn xuất nhiều, nhưng qua trailer được nhà sản xuất tung ra, Đậu Đỏ quả thực rất ấn tượng khi ngầm nhìn ra được tầm nhìn của Ngô Thanh Vân.

Mở đầu bằng những thước phim hoành tráng với màn giới thiệu về nhân vật Bi - Thanh Sói thời trẻ do Đồng Ánh Quỳnh đóng cùng 2 người chị em chung cảnh ngộ Thanh (Tóc Tiên) và Hồng (Rima Thanh Vy), Đậu Đỏ cảm thấy bản thân như đang sống trong khu ổ chuột của thập niên 90. Và đến khi xem từng diễn viên tung những đòn đánh chắc nịch với thần thái sắc lẹm, Đậu Đỏ mới hiểu hơn lý do Ngô Thanh Vân chọn cả 3 làm “truyền nhân”.

Đậu Đỏ còn nhớ ngày ê-kíp công bố dàn diễn viên góp mặt trong Thanh Sói, Đồng Ánh Quỳnh từng nhận về sự ngờ vực từ khán giả lẫn giới chuyên môn vì kinh nghiệm phim ảnh khá khiêm tốn của mình. Thế nhưng nàng mẫu bước ra từ The Face đã thật sự khiến Đậu Đỏ phải trầm trồ chỉ qua 2 phút ngắn ngủi khi xem trailer. 

Thú thật theo dõi nữ diễn viên từ lúc casting vai Thanh Sói với vóc dáng mềm mại, dịu dàng, Đậu Đỏ chưa bao giờ nghĩ Đồng Ánh Quỳnh lại có cú chuyển mình ngoạn mục như vậy. Như một viên ngọc thô chưa ai khai phá, cô nàng được Ngô Thanh Vân mài giũa để rồi sau khoảng thời gian dài dốc sức luyện tập, chứng kiến Đồng Ánh Quỳnh lột tả được thần thái của một chị đại trong giới giang hồ, Đậu Đỏ phải thốt lên: “Wow! Đã mắt quá trời ơi!".

Nói đến đây, Đậu Đỏ không thể không nhìn ra sự tài tình của Ngô Thanh Vân. Phần lớn đều cho rằng cô quá mạo hiểm khi chọn Đồng Ánh Quỳnh vào vai chính, nhưng đến hôm nay, Đậu Đỏ nghĩ những lời bàn tán hầu như đã chuyển thành lời tán thưởng cả rồi. Tuy vẫn còn hơi sớm để nhận định về danh hiệu “đả nữ thế hệ mới” của Đồng Ánh Quỳnh, nhưng Đậu Đỏ có niềm tin khá mãnh liệt vào dự án hành động đầy chất lượng này. 

Để đảm nhận vai nữ chính trong tác phẩm con cưng của đàn chị, chắc hẳn Đồng Ánh Quỳnh không những phải nỗ lực miệt mài mà xét về năng lực, cô cũng phải cho thấy mình hoàn toàn phù hợp với nhân vật trong phim. Và qua những thước trailer của Thanh Sói, từ chất giọng miền Bắc giả Nam “đặc sệt” đến những pha ra chân, múa võ cực ngầu cộng với nét u buồn trong đôi mắt lạnh lùng, Đậu Đỏ thêm ngóng chờ ngày phim ra rạp để xem Đồng Ánh Quỳnh còn có thể “biến hình” bén như thế nào nữa.

>>>Xem thêm: Đồng Ánh Quỳnh: Từ ứng viên kém nổi bật trở thành đả nữ thế hệ mới

Khi vòng tuyển chọn diễn viên cho Thanh Sói khép lại, Tóc Tiên cũng là một ẩn số chưa ai có thể giải đáp. Tuy nhiên, Ngô Thanh Vân thật sự đã khai phá được tiềm năng mới ở nữ ca sĩ, bằng chứng chính là màn trình diễn quá đỉnh trong đoạn video giới thiệu vừa qua. 

Từng thưởng thức rất nhiều bài hát và MV của cô nên Đậu Đỏ hiểu rất rõ sự chỉn chu của giọng ca Ngày Mai. Thế nhưng, dưới bàn tay nhào nặn của Ngô Thanh Vân, vẫn nét quyến rũ đặc trưng ấy, Đậu Đỏ phải “mắt tròn mắt dẹt” trước hình tượng mới vừa bụi bặm vừa ngổ ngáo của Tóc Tiên. Nếu Thanh Sói mang sự u uất và bí ẩn, làm không khí trong phim có phần xám màu thì vai diễn Thanh của Tóc Tiên lại đem đến một mảng sáng đa sắc màu, giúp mọi thứ trở nên hài hoà hơn. 

Dù chuyên cầm micro nhưng Tóc Tiên lại sở hữu sắc vóc đậm chất điện ảnh; cùng với việc kiên trì luyện tập thể thao giữ dáng trước khi đến với Thanh Sói, nên những miếng đánh của cô trong phim vô cùng dứt khoát, toát lên khí chất của một đả nữ thực thụ. Đậu Đỏ cho rằng Tóc Tiên không chỉ được Ngô Thanh Vân chọn mặt gửi vàng bởi các pha hành động mạnh mẽ, mà sự máu lửa và diễn xuất chắc tay của người đẹp cũng là một điểm sáng đầy nổi bật trong dự án lần này.

Và nàng đả nữ cuối cùng trong bộ 3 “truyền nhân” của Ngô Thanh Vân - Rima Thanh Vy chính là gương mặt làm Đậu Đỏ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Vốn là một nàng mẫu gắn với hình tượng hiền dịu, trong trẻo nhưng ở Thanh Sói, mỹ nhân sinh năm 1995 khiến Đậu Đỏ phải há hốc với vẻ đẹp quyến rũ khác lạ và phóng khoáng của mình. 

Không nhiều người nghĩ cô nàng sẽ góp mặt vào một bộ phim điện ảnh nặng ký như vậy. Ấy thế mà Ngô Thanh Vân lại nhìn thấy khả năng biến hoá khôn lường với những cung bậc cảm xúc khác nhau đầy mượt mà ở Rima Thanh Vy và trao cho cô một vai diễn “hoang dại” đầy ấn tượng.

Có thể nói, Ngô Thanh Vân dường như đã biến một nàng thơ mộng mơ thành “Harley Quinn của màn ảnh Việt”. Xem nét mặt tinh nghịch cùng điệu cười “ngả ngớn” của Rima Thanh Vy khi cùng 2 chị em xử kẻ thù hay lúc cô đùa giỡn mà Đậu Đỏ khó tin rằng đây là một nàng mẫu đá chéo sân sang diễn xuất cơ đấy. Quá sinh động và lôi cuốn luôn!

Qua những khung hình nhá hàng về màn rượt đuổi gay cấn cùng các trận hỗn chiến giữa 3 “bông hồng có gai” trên cùng nhiều băng đảng, Đậu Đỏ thật sự thán phục tầm nhìn của Ngô Thanh Vân. Mỗi nhân vật đều mang một cá tính, màu sắc và phong cách riêng nhưng chất đả nữ từ đàn chị “Hai Phượng” vẫn bừng cháy như ngày nào. 

Cả 3 mỹ nhân đều là những viên ngọc chưa được gọt giũa và đang chập chững bước đi khi theo đuổi môn nghệ thuật số 7, nhưng Ngô Thanh Vân đã cho chúng ta thấy khả năng nhìn người và dùng người của cô khi làm cho tất cả toả sáng và ghi dấu ấn sâu sắc chỉ qua vài thước phim đầu tiên.

Từ sự hoài nghi về dàn cast cho dự án lớn như Thanh Sói, ở vị trí nhà sản xuất kiêm đạo diễn và một nữ diễn viên dày dặn kinh nghiệm, Ngô Thanh Vân đã giúp Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên và Rima Thanh Vy thực hiện một cú chuyển mình “khét lẹt” trên màn ảnh. Đậu Đỏ hi vọng rằng dù hoạt động nghệ thuật với vai trò nào thì nàng đả nữ thế hệ đầu tiên của điện ảnh Việt đều sẽ mang đến cho chúng ta những tác phẩm cực chất như đã và đang làm với Hai PhượngThanh Sói.

*Bài viết của Đậu Đỏ gửi về Dienanh.net

Nếu bạn yêu thích Ngô Thanh Vân và các bộ phim của cô thì hãy theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với mình nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.