x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Credence là nhân vật bí ẩn nhất loạt phim Fantastic Beast

Lọ Lem 09:08 - 01/04/2022

Sau khi tung trailer chính thức, điều khiến khán giả tò mò và “đau đầu” nhất với Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore chính là danh tính của Credence Barebone (Ezra Miller thủ vai). 

Credence Barebone là ai và liệu anh có phải là em trai ruột của Dumbledore hay không? Điều này chắc chắn sẽ được giải đáp qua phần 3 Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore, nhưng trước tiên hãy cùng mình tìm hiểu về quá khứ của nhân vật này đã nhé!

Tuổi thơ bi kịch: Bị tráo thân phận, bạo hành bởi mẹ nuôi

Credence Barebone ra đời năm 1901, thuộc dòng dõi gia đình Dumbledore. Theo lời Grindelwald, ban đầu cậu có tên là Arelius Dumbledore nhưng sau một biến cố xảy ra, cậu phải đổi thành tên khác. 

Trên một chuyến tàu đi đến đất Mỹ cùng với người dì của mình, Credence Barebone đã bị tráo với Corvus - em trai của Leta Lestrange. Tức là lúc đó, Credence đi cùng Leta Lestrange còn Corvus đi cùng với dì của Credence. Sau đó, bất ngờ một cơn bão ập đến và ngay lập tức con tàu bị đắm chìm. 

Lúc này, Credence và Leta Lestrange đã may mắn sống sót còn Corvus và dì của Credence không may đã thiệt mạng. Sau cơn bão đó, không ai biết mọi chuyện diễn biến như thế nào, cũng không ai biết Corvus thật sự là ai. 

Bẵng đi một thời gian, cho đến khi Credence lên 4, cậu được bà Mary Lou Barebone nhận nuôi. Đến khi đó, cậu mới đổi tên thành Credence Barebone, đó cũng là cái tên theo cậu đến tận sau này. 

Tuy nhiên, Credence Barebone lại không may mắn khi gặp phải một người mẹ thuộc chủ nghĩa “bài phù thủy”. Mary liên tục bạo hành Credence về thể chất lẫn tinh thần. Rồi dần dần, Mary đã biến cậu thành một Obscurus (người mang trong mình ký sinh Obscurus).

 >>> Xem thêm: Mads Mikkelsen: Grindelwald mới của Fantastic Beast 3 là ai?

Tuổi thơ sống trong ác mộng và sự thao túng tâm lý đến đáng sợ của người mẹ Mary đã khiến Credence Barebone trở nên vô cùng suy sụp. Cho đến khi Tina Goldstein xuất hiện và giải cứu Credence Barebone, cậu mới có thể thoát khỏi địa ngục tăm tối đó.

Gặp gỡ nhân vật phản diện Grindelwald

Gellert Grindelwald đang muốn tiếp cận một Obscurus dưới 10 tuổi mang trong mình một năng lực hơn người. Vì mang trong mình ký sinh Obscurus nên Credence Barebone đã nằm trong tầm ngắm của Gellert Grindelwald. 

Gellert Grindelwald đã hóa trang thành Giám đốc An ninh của MACUSA (Hội đồng Phép thuật Mỹ) - Percival Graves để tiếp cận Credence Barebone. Anh hứa sẽ dạy  phép thuật cho Credence và dùng mọi quyền hành để thâu tóm, buộc Credence Barebone phải nghe lời mình. 

Grindelwald hứa sẽ giải thoát cho Credence nếu cậu có thể tìm cho hắn ta  một Obscurus đang chạy trốn đâu đó ở phía New York.

Credence cả tin, tin vào lời hứa của Grindelwald, nhưng cuối cùng gã phù thủy đã thất hứa với cậu. Sau khi Credence tìm ra một đứa trẻ như yêu cầu của Grindelwald là Modesty, hắn đã thất hứa và đuổi cậu đi. 

Tồi tệ hơn là Grindelwald đã gieo rắc vào đầu cậu những điều vô cùng tệ hại, hắn gọi cậu là Squib - một kẻ thất bại, là con của bố mẹ phù thủy nhưng lại không có phép thuật. 

Sau khi bị đối xử không giống một con người, Credence đã nổi điên lên. Cậu trở nên tức giận, mọi sự dồn nén trước đây như bộc phát và cậu đã làm nên một chuyện hết sức điên rồ, đó là giải phóng tất cả Obscurus ra khỏi New York.

Hành động này đã tạo ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Obscurus đã tàn sát khắp New York và khiến Grindelwald rời vào tình trạng “thất thủ”.

Đó cũng chính là điềm báo cho những sự kiện kinh khủng mà Credence có thể gây ra sau này. 

Cái chết và sự hồi sinh

Credence xuất hiện từ phần 1 của loạt phim Sinh Vật Huyền Bí. Sau trận ẩu đả “tơi bời khói lửa” ở phần 1, tất cả mọi người đều tin là ác nhân Credence đã bị tiêu diệt hoàn toàn chỉ có Newt Scamander là phủ nhận điều đó.

 >>> Xem thêm: Fantastic Beast: Ôn lại 2 phần cũ trước khi ra rạp xem phần 3

Chỉ có Newt mới hiểu rõ về Obscurus và biết rằng một Obscurus không thể chết ở hình dạng một Obscurus được. 

Lúc tẩu thoát được sau trận chiến ở phần 1, Credence đã rời đi để đi tìm thân phận thật của mình. Credence gặp được Nagini - một người cộng sự đắc lực, Nagini đã cùng Credence bước chân vào cuộc hành trình gian nan. 

Credence gặp lại Grindelwald. Grindelwald đã âm thầm chống phá, ngăn chặn và phá hủy mọi nỗ lực tìm kiếm của Credence. 

Sau đó, Grindelwald ra sức lôi kéo Credence về phe của mình. Credence cuối cùng cũng đồng ý. Sau khi gia nhập vào hội của Grindelwald, Credence đã có màn chạm trán đầu tiên với một nhân vật có tên là Albus tại Berlin. 

Qua những lời nói của Grindelwald về Credence, nghi vấn về thân phận thật sự của Credence vẫn còn là một bí ẩn. Nếu những lời nói của Grindelwald là sự thật thì Albus và Credence là anh em ruột của nhau nhưng điều đó vẫn chưa chắc chắn được 100% vì Credence vẫn có thể thuộc dòng dõi Dumbledore. 

Mọi thông tin được cung cấp vẫn còn rất rời rạc và chưa đủ căn cứ để xác thực, mình vẫn chưa thể đoán được điều gì chắc chắn. Mọi suy đoán bây giờ vẫn còn là giả thiết. Tuy nhiên, mình lại rất tò mò về thân phận thật sự của nhân vật này. 

Nếu bạn cũng tò mò giống mình, hãy ra rạp xem Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore để tìm kiếm câu trả lời nha!

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.