x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2 ẩn chứa một thiết lập hoàn hảo cho X-Men và Avengers

Trăng Khuyết 13:00 - 25/05/2022

Xuất hiện lần đầu tiên trong Doctor Strange trước khi đóng một vai trò lớn trong cả hai bộ phim Loki Spider-Man: No Way Home, đa vũ trụ đã và đang là trọng tâm cho các cốt truyện Phase 4 và 5. Mình nghĩ rằng có vô số vũ trụ, và Doctor Strange chính là người tiên phong mở đường cho tiềm năng du hành xuyên vũ trụ của MCU. 

Du hành xuyên vũ trụ đóng một vai trò lớn trong Doctor Strange 2 và gắn liền với khả năng dịch chuyển qua nhiều vũ trụ (tuy không phải lúc nào cũng theo đúng ý mình) của America Chavez. Mặc dù tiềm năng này cực kì rộng mở với tương lai của MCU, hội Illuminati trong Doctor Strange 2 cho rằng can thiệp vào một vũ trụ khác bằng dịch chuyển hay mộng du đều có thể dẫn đến sự kiện Xâm lấn. Như chúng ta đã thấy ở vũ trụ của Sinister Strange, Xâm lấn xảy ra khi một vũ trụ này va chạm vào một vũ trụ khác, qua đó phá vỡ cấu trúc của một, hoặc cả hai vũ trụ đó. 

Sự kiện này có thể gây tai họa cho vũ trụ chính của MCU, mặc dù Xâm lấn có thể mở ra cánh cửa để hãng giới thiệu các nhân vật và cốt truyện tưởng chừng như không thể xuất hiện. Có thể kể đến dàn X-Men – tuy rằng họ chưa xuất hiện trong MCU, nhưng điều này có vẻ rất khả thi, nhất là khi MCU đang mua lại Fox từ Disney. Mình nghĩ đây là một cơ hội hoàn hảo để Marvel chuyển thể một số cốt truyện đã ấp ủ từ lâu, bằng cách dùng sự kiện Xâm lấn để thiết lập Secret Wars, hoặc thậm chí “quăng” X-Men vào thẳng cuộc đụng độ giữa những anh hùng mạnh nhất Trái Đất trong bản chuyển thể của Avengers Versus X-Men

Có thể ra mắt X-Men bằng sự kiện Xâm lấn hay không?

Màn ra mắt của X-Men và Fantastic Four không chỉ cần lời giới thiệu các nhân vật, mà MCU còn phải đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: Họ đã ở đâu trong suốt những sự kiện chính trong timeline của MCU, từ Cuộc chiến tại New York trong The Avengers, cho tới Cuộc chiến bảo vệ lẽ phải trong Avengers: Endgame. Sự kiện Xâm lấn và du hành xuyên vũ trụ cho MCU một cơ hội để đánh lạc hướng khán giả khỏi những câu hỏi này, và đưa các anh hùng vào Đa vũ trụ một cách trơn tru nhất. Dù là do một vụ va chạm kép hay do sức mạnh của America Chavez, MCU giờ đây đã có cách để đưa tất cả các nhân vật nổi tiếng nhất của Marvel về chung một thuyền.

Nếu điều này xảy ra thông qua sự kiện Xâm lấn, thì thái độ thù địch của X-Men đối với Avengers cũng là một điều dễ hiểu. Mở ra Đa vũ trụ, MCU có khả năng tạo ra mọi thứ từ con số không, và khi mình đặt giả thuyết Avengers có nhỡ tay phá hoại một vũ trụ nơi X-Men sống và hai bên xảy ra cuộc chiến, thì đó chính là cách mà hãng phim đưa cốt truyện Avengers Versus X-Men vào MCU. Nếu có khả năng thoát khỏi sự kiện Xâm lấn mà Strange đã tạo ra trong Doctor Strange 2, X-Men sẽ ngang nhiên đặt chân vào MCU với vai phản anh hùng, hay một tuyến nhân vật tương tự.

Cuộc đụng độ giữa X-Men và Avengers sẽ bùng nổ hơn cả Endgame?

Trong truyện tranh, quy mô của cuộc chiến giữa Avengers và X-Men chỉ nằm vỏn vẹn trong Avengers: Endgame, và mình nghĩ không có lý do gì để những trận chiến trong MCU sau này sẽ “thua chị kém em”. Trăng Khuyết cảm thấy hãng phim này có một cách chuyển thể từ truyện tranh khá lỏng lẻo khi sử dụng một số yếu tố nhất định rồi xào nấu lại cho phù hợp với màn ảnh rộng. 

Với sự góp mặt của những dị nhân có tiềm năng kinh người như Professor X, Emma Frost cùng Thor và Captain Marvel, trận chiến giữa hai biệt đội siêu anh hùng này sẽ có sức mạnh hủy diệt toàn cầu. Kế hoạch của Thanos trong Avengers: Endgame là khôi phục lại sự cân bằng bằng cách xóa sổ một nửa dân số của vũ trụ để giảm bớt nhu cầu về tài nguyên; nhưng cuộc đụng độ giữa hai phe như The Avengers và X-Men có thể dẫn đến những hậu quả lớn hơn nhiều. Sự kiện Xâm lấn sẽ dẫn đến sự hủy diệt của toàn bộ vũ trụ và viễn cảnh về cuộc chiến giữa hai bên sẽ lu mờ đáng kể so với trong Avengers: Endgame.

Cái kết của Doctor Strange 2 để lại nhiều câu hỏi liên quan đến tương lai của MCU và những gì sự kiện Xâm lấn có thể tạo nên. Với việc hãng phim đang rục rịch giới thiệu cả X-Men lẫn Fantastic Four trong Phase tiếp theo, mình thấy rõ rằng Đa vũ trụ sẽ đóng một vai trò lớn trong việc đưa hai biệt đội này vào cùng với dàn anh hùng đã đồng hành cùng MCU từ Phase 1 đến 3. Sự kiện Xâm lấn trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness khiến Trăng Khuyết nghĩ màn ra mắt của họ sẽ không được “nhân văn” cho lắm, và mọi thiết lập này sẽ hướng đến một bản chuyển thể Avengers Versus X-Men của MCU trong tương lai gần. 

>>>Xem thêm: Marvel bật mí về cách tuyển dụng trong "Hội làm màu" Illuminati

*Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.