x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Vì sao Nhện có 3 biến thể khác nhau, còn 4 Strange cùng 1 người đóng?

Pa Bích 22:00 - 16/07/2022

Pa Bích có một thắc mắc từ lâu lắm rồi là tại sao Spider-Man có 3 biến thể và do 3 diễn viên khác nhau là Tom Holland, Andrew Garfield và Tobey Maguire đóng, trong khi đó Doctor Strange có đến 4 biến thể nhưng vẫn do duy nhất Benedict Cumberbatch đảm nhận? 

Ở trường hợp tương tự, Loki có quá trời biến thể và mỗi biến thể đều do 1 người khác đóng, trong khi đó Wanda có 2 biến thể nhưng vẫn là Elizabeth Olsen thủ vai. Marvel Studios phải có âm mưu gì đó chứ không thể phi lý đến vậy!

Theo Pa Bích tìm hiểu thì hóa ra các biến thể trong MCU rất đa dạng và không cố định theo một khuôn mẫu nào cả. Cụ thể, trong podcast với Empire, nhà sản xuất phim Marvel - Richie Palmer đã giải thích về vấn đề này.

Đầu tiên, Richie Palmer chia sẻ về trường hợp các nhân vật có biến thể sở hữu ngoại hình khác nhau như Loki hay Spider-Man.

"Chúng tôi đã thảo luận với biên kịch của Loki và Doctor Strange 2 là Michael Waldron, Loki là một thực thể vô cùng hỗn loạn, đó là lý do tại sao chúng tôi định hình nhân vật này là người có ngoại hình đa dạng trong đa vũ trụ." - Richie Palmer chia sẻ.

“Còn về Spider-Man, nếu nhìn vào Spider-Verse, chúng ta sẽ thấy rằng có rất nhiều Người Nhện, họ không nhất thiết phải giống Peter Parker hay thậm chí không cần phải là Peter Parker, vì vậy các biến thể của Người Nhện có sự đa dạng về ngoại hình là phù hợp.” - nhà sản xuất của Marvel nhấn mạnh.

Còn với trường hợp biến thể của Doctor Strange và Wanda giống nhau về ngoại hình là vì Marvel Studios muốn làm nổi bật Benedict Cumberbatch và Elizabeth Olsen. 

Theo Richie Palmer thì Benedict lẫn Elizabeth là 2 diễn viên xuất sắc và thật lãng phí nếu không để họ thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng của mình trên màn ảnh. Về ngoại hình, các biến thể của Doctor Strange và Wanda có thể giống nhau nhưng về tính cách thì hoàn toàn khác biệt. Và Pa Bích thấy rõ ràng  Benedict lẫn Elizabeth đã khắc họa được điều đó.

>>> Xem thêm: Love And Thunder: Siêu giải trí, cặp đào của Thor là điểm nhấn

Cụ thể, dù cùng đóng Defender Strange, Sinister Strange, Strange của vũ trụ 838 hay Stephen Strange ở vũ trụ chính nhưng Benedict Cumberbatch vẫn diễn tả được sự khác biệt giữa họ, thế mới hay. Pa Bích không hề cảm thấy nhập nhằng giữa các nhân vật dù cùng 1 người đóng, bởi tính cách đặc trưng của từng biến thể đã được Benedict thể hiện tròn trịa, đủ để khán giả phân biệt. Mặt khác, về khoản hóa trang, đội ngũ cũng đã cố gắng thêm thắt nhiều chi tiết để các biến thể trông khác nhau nhất có thể (về quần áo, make up…) nên 1 người đóng vẫn ngon lành.

Ở trường hợp Wanda của Elizabeth Olsen cũng vậy, dù nhân vật có 2 biến thể giống về ngoại hình nhưng Elizabeth vẫn diễn ra được 2 con người hoàn toàn trái ngược nhau. Với Scarlet Witch là người phụ nữ hắc hóa vì chịu quá nhiều tổn thương, còn Wanda của 838 thì lại là người mẹ có cuộc sống viên mãn bên 2 con.

>>> Xem thêm: Stormbreaker và Mjolnir: Thần khí nào mạnh hơn?

Nói chung, từ câu trả lời của nhà sản xuất Marvel, chúng ta có thể hiểu rằng khi đa vũ trụ mở ra, nó sẽ mang đến những điều khó lường cho MCU, kể cả sự đa dạng của các biến thể và sự không tuân thủ theo một khuôn mẫu nào của nó. Nói cách khác, Marvel Studios có thể tự do cho phép các biến thể giống hoặc khác ngoại hình, miễn sao người xem không cảm thấy nhập nhằng và hiểu lầm là được.

 Bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nhé.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là Thor: Love and Thunder , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.