Ngay khi khởi chiếu thì Bóng Đè đã gây ra tiếng vang lớn và thu giữ nhiều con số ấn tượng. Dù trên thị trường đang cạnh tranh khốc liệt với nhiều bom tấn quốc tế, sau những tranh cãi xoay quanh, Bóng Đè của vị đạo diễn “trăm tỷ” Lê Văn Kiệt vẫn ngang nhiên với vị trí top cao phòng vé cho đến hiện tại.
>>> Xem thêm: Bóng Đè: Phim dựa trên câu chuyện tâm linh có thật của đạo diễn
Cụ thể trong ba ngày công chiếu đầu tiên kể từ 18.03 thì Bòng Đè đã thu lên đến 17 tỷ đồng và chễm chệ top 1 doanh thu trong hai tuần liên tiếp sau đó.
Lập tức, những chuỗi thành tích về Bóng Đè cũng được quan tâm đến như đã có đến 27 quốc gia và vùng lãnh thổ mua bản quyền và sẽ sớm khởi chiếu ngay sau thị trường Việt Nam.
Sau hơn hai tuần công chiếu, Bóng Đè liên tục giữ vị trí top 1 doanh thu, bỏ xa các bộ phim mới ra mắt hôm 25.03 như Mến Gái Miền Tây, The Lost City, The Bad Guys, 5 10 15, Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh. Dẫu vậy, Bóng Đè dừng chân ở mốc tầm hơn 30 tỷ, đây lại là con số không mấy ấn tượng.
Với loạt thành tích đó nhưng ta lại dễ dàng nhìn thấy được so với những bộ phim Việt với doanh thu khủng trước đó như Bẫy Ngọt Ngào, Chuyện Ma Gần Nhà hay cụ thể là Hai Phượng của chính Lê Văn Kiệt thì con số hơn 30 tỷ hiện tại của Bóng Đè vẫn còn khá là khiêm tốn.
Thị trường điện ảnh Việt Nam có lẽ đang giảm nhiệt đáng kể sau hàng loạt những tác phẩm kém đặc sắc ra đời vào đầu năm nay, Bóng Đè cũng không thoát khỏi sự vạ lây từ ảnh hưởng chung này. Vậy nguyên nhân cốt yếu của việc giảm tuột doanh thu cho một bộ phim điện ảnh là gì, cùng điểm qua một vài mấu chốt từ Bóng Đè.
Phim xoay quanh câu chuyện về gia đình 3 cha con Thành (Quang Tuấn), Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi). Sau cú sốc tinh thần với sự ra đi của người vợ, cả ba cha con quyết định chuyển về sống trong một căn nhà cổ dưới quê. Đồng thời cũng là để chữa bệnh “bóng đè” cho đứa con gái nhỏ.
Sống trong căn nhà quái dị này thì dần dần người bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề nhất chính lại là Thành, tấn bi kịch được hé lộ qua những thước phim đầy gây cấn, kịch tính và căng thẳng.
Phim gây chú ý với đề tài mới lạ cùng với danh tiếng Hai Phượng trước đó của đạo diễn Lê Văn Kiệt. Ngoài ra còn ghi điểm nhờ lối diễn xuất tự nhiên của hai sao nhí là Lâm Thanh Mỹ và Mai Cát Vi. Hai cô bé là điểm sáng của dự án phim lần này. Nhưng điểm nhấn be bé này cũng không thể gánh nổi cả một tổng thể phim rời rạc.
>>> Xem thêm: Bóng Đè: Coi chừng bị tiền đình khi xem phim vì quá nhiều jumpscare
Bóng Đè mắc phải nhiều luồng ý kiến chê trách về khâu kịch bản lỏng lẻo, thiếu liên kết, thậm chí là non nớt. Dù ôm đồm nhiều chi tiết nhưng lại không giải quyết thỏa đáng, đặc biệt là đặt ra vấn đề khoa học về hiện tượng bóng đè nhưng khi coi đến cuối cùng thì phim vẫn không đưa ra được những lời giải thích triệt để về hiện tượng này.
Đây cũng là một vấn đề nan giải cần được giải quyết trong dòng phim kinh dị Việt Nam với hiện trạng “đầu voi đuôi chuột”. Chưa thật sự có một cái kết nào của dòng phim này mà làm mình phải tâm đắc. Điều này khiến mình phải đặt ra câu hỏi phải chăng là do nước ta chưa đủ sức với dòng phim khó nhằn này hay là do khâu kiểm duyệt đã gây sức ép về chất lượng của phim?
>>> Xem thêm: Trailer Bóng Đè: Xem qua thấy tạm ổn, ấn tượng nhất là Diệu Nhi
Mình hy vọng câu trả lời sẽ sớm được giải đáp bằng những bộ phim khởi sắc hơn. Mình tin rằng với sự phát triển không ngừng nghỉ thì điện ảnh Việt Nam nói chung cũng như dòng phim kinh dị nói riêng sẽ khắc phục được những thiếu sót trên.
Còn bạn nghĩ sao về Bóng Đè, cùng để lại nhận xét nhé!
Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net
Cập nhật đầy đủ thông tin về Bóng Đè tại Thư Viện Phim nhé.
Facebook - bình luận